BẮC NINH: CÔNG NGHIỆP LIÊN TỤC TĂNG TRƯỞNG-BẤT ĐỘNG SẢN HƯỞNG LỢI

Mục Lục

Hoạt động sản xuất công nghiệp của Bắc Ninh tăng trưởng tháng thứ 5 liên tiếp và là tháng có mức tăng trưởng cao nhất từ đầu năm đến nay, với 23,84% do các doanh nghiệp trọng điểm đã vào chu kỳ tăng cường sản xuất.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 cao nhất từ đầu năm

Theo báo cáo của Cục Thống kê tỉnh Bắc Ninh, Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7/2023 tăng cao nhất từ đầu năm. Tỉnh Bắc Ninh có 15/24 ngành công nghiệp cấp 2 có mức tăng, trong đó điểm sáng là ngành sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính và sản phẩm quang học tăng trưởng cao nhất 28,69%. Ngoài ra, một số ngành khác có chỉ số sản xuất tăng cao như ngành sản xuất hóa chất và sản phẩm hóa chất; sản xuất sản phẩm từ kim loại đúc sẵn; ngành sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic; ngành sản xuất giấy và sản phẩm từ giấy.

Về sản phẩm công nghiệp, trong tháng 7, sản xuất công nghiệp tiếp tục khởi sắc hơn so với tháng trước. Tỉnh có 17/23 sản phẩm chủ yếu có mức tăng, trong đó có 4/6 sản phẩm trọng điểm của tỉnh (gồm máy in; điện thoại thông minh; đồng hồ thông minh và linh kiện điện tử), do các doanh nghiệp trọng điểm thuộc khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đã vào chu kỳ tăng cường sản xuất nên nhiều sản phẩm trọng tâm tăng mạnh so với tháng trước. Đặc biệt, các doanh nghiệp sản xuất điện thoại di động, sản xuất dòng sản phẩm mới để ra mắt thị trường vào tháng 8 này nên sản lượng sản xuất của dòng điện thoại thông minh trên 10 triệu tăng cao so với tháng trước.

Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH Dreamtech Việt Nam,

tại KCN VSIP Từ Sơn

Những mục tiêu trọng tâm

Theo Cục Thống kê tỉnh Bắc Ninh, để thực hiện thành công các mục tiêu kinh tế-xã hội năm 2023, trong đó có mục tiêu tăng trưởng GRDP, các sở, ban, ngành, địa phương cần thực hiện nghiêm các giải pháp về những nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023. Trong đó có 3 giải pháp cụ thể.

Thứ nhất, để thúc đẩy xuất khẩu, các doanh nghiệp phải tiếp cận được nguồn vốn nhằm giúp họ đủ năng lực về tài chính để chống đỡ khó khăn, đồng thời bám sát nhu cầu thị trường thế giới để duy trì đẩy mạnh tăng trưởng.

Thứ hai, cần phải đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đúng theo kế hoạch đề ra. Nếu vốn đầu tư công đạt được kế hoạch đề ra, tốc độ tăng trưởng mới bứt phá được.

Thứ ba, tích cực triển khai các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư nhất là đầu tư FDI, cũng như chú trọng đầu tư cơ sở, vật chất hạ tầng nhằm thu hút nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước

KCN VSIP Từ Sơn tập trung kêu gọi đầu tư các lĩnh vực

 công nghiệp sạch, công nghệ cao

BĐS khởi sắc cùng sự phát triển công nghiệp

Tính đến ngày 20/7/2023 Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt gần 16,24 tỷ USD, trong đó Singapore là quốc gia dẫn đầu với số vốn FDI hơn 3,5 tỷ đô tập trung vào ngọn hải đăng là những KCN VSIP trên khắp cả nước. Tại Bắc Ninh, mô hình KĐT liên hợp công nghiệp –  thương mại –  dịch vụ Centa VSIP Từ Sơn được coi là hình mẫu trong việc đáp ứng tất cả các nhu cầu làm việc, sinh hoạt, học tập, vui chơi của đội ngũ chuyên gia, cán bộ, công nhân viên. Đại đô thị VSIP Bắc Ninh tọa lạc tại trung tâm thành phố Từ Sơn, nơi chỉ cách Hà Nội 12km. Với tổng diện tích hơn 700 ha, trong đó 160ha được dành riêng cho phát triển khu dịch vụ và đô thị phức hợp bao gồm các dự án như Belhomes, Centa City, Centa Diamond, Centa Riverside, có đầy đủ các loại hình sản phẩm bao gồm: cao ốc văn phòng, chung cư nhà ở liền kề, biệt thự, song lập, shophouse… Đặc biệt nơi đây được coi là một thành phố hoàn chỉnh với hệ thống trường phổ thông liên cấp quốc tế, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn đáp ứng nhu cầu ở thực của khách hàng.

Centa VSIP Từ Sơn, là mô hình khu liên hợp Công nghiệp – Đô thị – Dịch vụ kiểu mẫu, lần đầu tiên xuất hiện tại miền Bắc

Áp dụng tiêu chuẩn Singapore vào quy hoạch và xây dựng, KĐT Centa VSIP trở thành  tâm điểm thu hút sự quan tâm của các tập đoàn hàng đầu đến từ Hàn Quốc, Hoa Kỳ. Đặc biệt, trong tháng 10/2022,  Tổng thống Singapore Halimah Yacob đã cùng thủ tướng Phạm Minh Chính tới thăm VSIP Bắc Ninh, vì đây được xem là mô hình phát triển kiểu mẫu trong quan hệ hợp tác phát triển giữa 2 nước, điều đó đã minh chứng cho thành công và hiệu quả của mối quan hệ chiến lược giữa 2 bên. Với những chính sách thông thoáng, phù hợp của các cấp chính quyền, thị trường BĐS công nghiệp của Việt Nam nói chung và tại Centa VSIP Từ Sơn nói riêng có rất nhiều tiềm năng để phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư nhanh chóng nắm bắt, đưa ra quyết định, sở hữu cho mình những BĐS có tiềm năng tăng giá mạnh trong thời gian tới.

Facebook
Twitter
LinkedIn